Thứ Tư, 29 tháng 8, 2018

Nguyên nhân người Việt Nam ưa chuộng hàng Trung Hoa

Hàng hóa xuất sứ từ Trung Quốc có giá thành rẻ nên ngập tràn trên thị trường Việt Nam , lượng người tiêu dùng cũng không hề nhỏ.

Những đồ dùng từ nhỏ nhất như tăm, tăm bông, giấy vệ sinh cho đến quần áo, đồ điện tử, thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc… được mua đi bán lại khá nhiều tại Thị phần trong nước.

Sản phẩm số đông có xuất xứ từ Trung Hoa. Với giá cực rẻ, đơn giản nên những sản phẩm “Made in China”   bán rất chạy. Trong lúc ấy, hàng hoá có xuất xứ  trong nước hay Hàn Quốc, Nhật Bản, Italy,…thường có giá cao gấp 2, 3 lần nên kén người mua, bán ra kém.

Theo kinh nghiệm bán hàng, Người bán hàng cho biết những loại sản phẩm bán chạy thông thường sẽ có xuất xứ ở Trung Quốc. phân tích và lý giải về vấn đề đó,  họ cho rằng những sản phẩm Trung Quốc đã đánh trúng vào tâm lí “cần” của khách hàng.



Điển hình như quần áo nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc được người Việt chuộng nhất  vì quần áo Trung Quốc giá tốt nên thường không mất không ít vốn để nhập về.

Hơn nữa, hàng Trung Hoa mẫu mã chạy theo mốt, lại có nhiều mức giá không giống nhau nên rất dễ bán. “Bây giờ người ta mặc quần áo theo thời vụ, hết mốt là họ thải ra. Thế nên, người dùng Việt chuộng hàng giá thấp của Trung Quốc thay vì bỏ nhiều tiền mua hàng cao cấp đắt đỏ.

Đa số hàng Trung Hoa có chi phí đầu vào thấp, nguyên phụ liệu rẻ, vào nước ta vận chuyển hàng theo đường tiểu ngạch nên không phải đóng thuế bán tại các chợ, cửa hàng thời trang nên cũng không phải chịu thuế, cũng không tốn chi phí thiết kế, lấy thương hiệu…

>>> Nguồn: Nguyên nhân người Việt Nam ưa chuộng hàng Trung Quốc
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét