Thứ Năm, 29 tháng 11, 2018

Người Trung Quốc chi tiền kỷ lục cho ngày mua sắm chọn lựa Single Day

Người Trung Hoa chi tiền kỷ lục cho ngày mua hàng Single Day

Alibaba - trang mua bán trực tuyến lớn nhất China - đã thu được 213,5 tỷ NDT (42,4 tỷ USD) trong ngày hội giảm giá nhân lễ độc thân.

Vào ngày 11/11, Alibaba, ông lớn Thương mại dịch vụ điện tử tại Trung Hoa vừa thông báo lợi nhuận của hãng đã vượt qua con số 33 tỷ USD năm kia trong ngày lễ hội độc thân. Kết thúc ngày Single Day, công ty này thu về 42,4 tỷ USD.

Tại Thượng Hải, một màn hình lớn biểu hiện sức mua của khách hàng trên các nền tảng của Alibaba theo thời gian thực. Khoảng 2 phút 5 giây đầu, Alibaba đã thu về gần 2 tỷ USD. tiếp nối 1 tiếng, con số gia tăng lên gấp 10 lần. Vào 4h chiều ngày 1/11, doanh số lúc này đã vượt hơn con số 33 tỷ USD trong ngày lễ độc thân năm kia.




doanh số của Alibaba trong Lễ độc thân tăng hơn 1 tỷ so với năm trước.


Trong vài năm gần đây, lễ độc thân của Trung Quốc thường ghi nhận doanh thu vượt trội so với dịp Black Friday và Cyber Monday nổi tiếng của Mỹ cộng lại. Tuy nhiên trong lễ đọc thân năm nay, các cửa hàng bán lẻ China chịu sức ép từ việc kinh tế nước này tăng trưởng chậm lại, các đối thủ mới trỗi dậy và chiến tranh Thương mại dịch vụ giữa Mỹ và China.

Theo trang ABC, khách hàng chủ yếu đổ xô vào săn lùng các mẫu sản phẩm công nghệ cao, đặc biệt là iPhone, sữa bột và đồ nội thất.

dịp nghỉ lễ "vắt sữa" bởi các nền tảng mua bán online

Vào những năm 90, sinh viên China lấy 11/11 là thời điểm dịp lễ nhằm an ủi những người vẫn chưa tìm được một nửa của mình. Lễ độc thân ra đời hay còn có họ tên khác là ngày "Đôi 11".

Năm 2009, các căn cơ bán lẻ tại Trung Quốc quyết định biến ngày 11/11 hàng năm trở thành một Cyber Monday như các nước phương Tây. Vào ngày này, nhiều mặt hàng công nghệ đồng loạt giảm giá, khách hàng sẽ nhận được nhiều ưu đãi khi tham gia mua bán nhiều mặt hàng khác trên các cổng dịch vụ thương mại điện tử.

 




Khách hàng đổ xô săn lùng các sản phẩm công nghệ cao trong ngày này. Ảnh: ABC.


Các căn cơ thương mại điện tử như Alibaba, JD.com và các cửa hàng truyền thống cổ truyền tham gia giảm giá. Từ đó sự kiện này lan ra phía bên ngoài biên giới Trung Quốc. Cánh tay nối dài của Alibaba tại Đông Nam Á là Lazada cũng chạy chương trình giảm ngay tương tự tại các quốc gia như Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam. mặc dù vậy sự kiện tại Trung Hoa vẫn luôn là lớn nhất và có doanh thu kỷ lục.

Ren Xiaotong, 27 tuổi, kế toán tại Bắc Kinh cho rằng các hãng dịch vụ thương mại điện tử cố ý nâng giá mặt hàng của họ trước lễ hội này, để khi lễ độc thân diễn ra khách hàng sẽ bị thuyết phục rằng họ đang mua đồ áp dụng chính sách ưu đãi giảm giá. tuy vậy, người mua vẫn mua và người bán cứ bán.

"Lễ độc thân khác xưa quá nhiều, người ta lừa lọc nhau mua bán hàng hóa và chẳng ai tiết kiệm được bao nhiêu cả", Ren nói.

Jack Ma:"Lễ độc thân là 1 ngày tri ân"

Trong buổi sự kiện nhân ngày lễ độc thân, nhà sáng lập Alibaba xuất hiện thêm và phát biểu cảm ơn khách hàng vì đã góp thêm phần cho thành công của Alibaba. Jack Ma cho rằng đợt nghỉ lễ độc thân không chỉ có một dịp giảm ngay, mà là thời điểm dịp lễ tri ân khách hàng.

"đây chính là trong khoảng thời gian chúng tôi tung ra những sản phẩm kèm với mức giá tốt nhất có thể, nhằm tri ân khách hàng của mình", Jack Ma phát biểu.




Nguy cơ gây lãng phí hàng hóa trong dịp nghỉ lễ độc thân là không nhỏ. Ảnh: ABC.


Trả lời ABC, giáo sư Hong Tao, thuộc đại học Công nghệ và Kinh tế Bắc Kinh cho biết dịp nghỉ lễ độc thân tạo cho khách hàng tập trung vào mức giá sản phẩm hơn là chất lượng của chúng. Từ đó, người dùng mua phải sản phẩm họ không cần đến, còn người bán lại gia tăng nguồn cung hàng gây lãng phí.

"Mọi người đều bị cuốn theo dòng sự kiện. Tuy lễ độc thân chỉ diễn ra trong một ngày, người mua và người bán đều bị ảnh hưởng bởi tâm trí lợi nhuận là trên hết", Hong Tao chia sẻ

 (Sưu tầm)

>>> Nguồn: Người China chi tiền kỷ lục cho ngày mua sắm Single Day


 

1 nhận xét: