Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2023

Bạn có biết cách thức gói hàng gửi bưu điện chưa?

Hướng dẫn cách gói hàng bưu điện sẽ giúp cho hàng hóa của bạn luôn được an toàn nhất, hạn chế mọi va đập, hư hỏng trong quy trình vận chuyển và phát hàng đến tay người nhận.

Gửi hàng qua bưu điện là một trong những hình thức chuyển phát nhanh giá rẻ, phổ biến được nhiều khách hàng sử dụng giờ đây. Tuy nhiên hình thức gửi hàng này lại đặt ra những yêu cầu khắt khe về việc đóng gói. Đóng gói phải bảo đảm tuân thủ theo các quy định, tiêu chuẩn bảo đảm an toàn hàng hóa, đạt yêu cầu. Nếu việc đóng gói không đạt yêu cầu bạn sẽ phải đóng gói lại tất cả từ đầu hoặc thuê dịch vụ đóng gói và phải trả phí cho bưu cục.

Hướng dẫn chi tiết cách gói hàng bưu điện

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ mặt hàng cần gửi, bạn sẽ cần thực hiện các bước đóng gói hàng. Mỗi loại hàng hóa lại có cách đóng gói không giống nhau. Đối với các loại hàng hóa quan trọng có tính bảo mật cao sẽ có cách đóng gói khác với những loại hàng hóa như thủy tinh, hàng hóa dễ vỡ, hàng hóa là giấy tờ, tài liệu, …

Cách gói hàng bưu điện đối với hàng dễ vỡ

Cách mặt hàng dễ vỡ là các sản phẩm như bình thủy tinh, bóng điện, gốm sứ, cốc chén, …

Khi đóng gói loại hàng này, bạn cần phải chuẩn bị các vật liệu như: giấy bọt khí, giấy gói Bubble hoặc các loại giấy có tác dụng đàn hồi và chống va đập cao, thùng carton.

Tiến hành đóng gói:

- Sử dụng giấy bọt khí, giấy gói Bubble bọc cẩn thận xung quanh toàn bộ sản phẩm, chú ý các góc cạnh của sản phẩm, bảo đảm không bị hở và không bị va đập, hư hỏng, rung lắc mạnh khi vận chuyển.

- Khi xếp nhiều hàng hóa nhỏ trong cùng một gói hàng thì bạn nên tách riêng và bọc từng sản phẩm riêng.

- Cho các sản phẩm đã được bọc cẩn thận vào thùng carton, kế tiếp đóng thùng và dùng băng dính dán kín miệng thùng.

 Cách gói hàng bưu điện đối với hàng điện tử

Các mặt hàng điện tử bao gồm có: máy tính, điện thoại, tivi, laptop, linh kiện điện tử, …

Để đóng gói mặt hàng này, bạn hãy sử dụng vật liệu đóng gói là miếng bọt polyetylen (PE), polyuretan (PU) hoặc giấy gói Bubble. kế tiếp bọc quanh sản phẩm, dùng băng dính cố định tất cả các góc quấn. Cho sản phẩm vào các thùng carton và dán băng dính lên miệng thùng.

Chú ý:

- Nên sử dụng các thùng carton có size phù hợp với sản phẩm

- Giữa các sản phẩm nên có tấm mút để hạn chế tối đa sự xê dịch, va đập.

Cách gói hàng bưu điện đối với các loại chai lọ, bình chứa chất lỏng

Đối với loại hàng hóa này, yêu cầu miệng chai phải được bọc kín bằng băng dính hoặc màng bọc thực phẩm để chất lỏng phía bên trong không thể chảy ra phía bên ngoài được.

Để đảm bảo tốt nhất cho hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển, bạn nên để bình, chai lọ vào thùng thiếc hoặc thùng gỗ, sử dụng thêm mùn cưa hoặc các vật liệu hút chất lỏng để đề phòng trường hợp chai lọ bị vỡ thì chất lỏng sẽ được hút sạch mà ko ảnh hưởng đến các sản phẩm khác.

Nếu trong cùng một thùng hàng mà bạn đựng nhiều chai lọ, hãy sử dụng thêm các hạt xốp, tấm bọt khí, … để lấp đầy tất cả các khoảng trống trong thùng để chai lọ không được va đạp với nhau.

Cách gói hàng bưu điện đối với hàng hóa có thể cuộn tròn

Việc đóng gói các loại hàng hóa có thể cuộn tròn như tranh ảnh, bản đồ, tranh vẽ, … khá đơn giản dễ dàng. Bạn chỉ cần cuộn tròn sản phẩm cho vào ống nước hoặc ống tròn bằng bìa carton, rồi bao bọc kín 2 đầu bằng băng dính để chống thấm nước là xong.

Cách gói hàng bưu điện đối với các loại hàng hóa khác

1 số loại hàng hóa như quần áo, gấu bông, … bạn có thể dùng túi nilon quấn xung quanh sản phẩm, tiếp đến dùng băng dính dán chặt gói hàng.

Đối với các loại hàng hóa dễ bị móp méo, biến dạng thì cần lựa chọn loại thùng carton có form size phù hợp, kế tiếp chèn tấm bọt vào giữa để đảm bảo giữ được hình dạng ban đầu của sản phẩm.

Nguồn >>> Bạn đã biết cách thức gói hàng gửi bưu điện chưa?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét