Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Xây dựng cửa hàng tiện lợi cần chăm chú những gì?

Khi bạn muốn mở cửa hàng thuận lợi thì cần chăm chú các sự việc sau:

1. Diện tích cửa hàng không cần quá lớn

Địa điểm mở cửa hàng tiện lợi của bạn không cần diện tích phải quá lớn. Bởi bản thân các cửa hàng tiện lợi hệt như mô hình siêu thị thu nhỏ. Hơn nữa, khi lựa chọn cửa hàng thuận tiện, khách hàng chỉ mua 1 số ít mặt hàng cơ bản và muốn mua thật nhanh để không mất thời gian. Hãy giúp khách hàng của bạn tiết kiệm thời gian đi lòng vòng để tìm sản phẩm mà họ cần bằng cách bài trí thật bắt mắt, dễ tìm. Thông thường diện tích mở cửa hàng thuận lợi chỉ cần khoảng 4x15m là có thể cung ứng được nhu cầu trưng bày hàng hoá..

2.Tránh xa chợ truyền thống cổ truyền và siêu thị

Thói quen mua hàng của người dân VN còn phụ thuộc rất to lớn vào chợ truyền thống. tuy vậy, vẫn tồn tại một bộ phận dân cư sống ở các khu chung cư đông đúc, vốn ở xa các nhà hàng ăn uống lớn và không muốn đi chợ truyền thống. Đây chính là thị trường ngách để bạn tận dụng mở cửa hàng tiện nghi. Mô hình cửa hàng tiện lợi rất có khả năng khắc phục được những điểm yếu của chợ cổ truyền và ẩm thực ăn uống. Bởi hàng hoá không chỉ chất lượng tốt, tập trung vào các sản phẩm rất cần thiết, trưng bày thu hút, dễ tìm mà còn phục vụ liên tục 24/24h.

3. Tập trung vào khu có khá nhiều người trẻ sinh sống

Cuộc sống của các người trẻ ngày nay khá bận rộn. Thế nên, họ thường không có thời gian dậy sớm đi chợ truyền thống cổ truyền hay la cà lâu trong các siêu thị lớn. Họ chỉ cần mua một vài mẫu sản phẩm rất cần thiết một cách lập cập nên cửa hàng tiện lợi sẽ là lựa chọn hàng đầu. Vì vậy, khi mở cửa hàng thuận tiện bạn nên tìm vị trí nằm xen kẹt ở các khu dân cư trẻ hoặc các khu nhiều dân văn phòng, trường học……

Nguồn: Buôn bán cửa hàng tiện lợi phải để ý những gì?

1 nhận xét: