Việc giao hàng thường ở mức cao nhất mọi thời đại khi có một lễ hội hoặc vào đầu năm mới. Sản phẩm có thể được giảm giá, giá cao, không có sẵn hoặc hết hàng. Nhưng do đại dịch COVID-19 đang diễn ra, các công ty Logistics và thương mại điện tử đang xử lý một số lượng lớn các yêu cầu giao hàng.
Hầu hết, các mùa cao điểm theo một mô hình, và các công ty Logistics làm việc theo lịch trình được thiết lập bởi các mô hình đó. Nhưng lúc này, các công ty Logistics đang trải sang một mùa giao hàng cao điểm không báo trước. Điều này là do tất cả người tiêu dùng đang ở nhà. Vì vậy, yêu cầu giao hàng đã tăng lên gấp bội.
Sự gia tăng của quý khách hàng mua sắm trực tuyến đã gây thêm căng thẳng cho ngành công nghiệp Logistics.
Mùa lễ đóng góp 13,4% lợi nhuận so với tổng doanh số bán lẻ kỳ nghỉ tại Hoa Kỳ- Statista, 2019
Một thời gian giao hàng cao điểm là gì?
Người tiêu dùng Hoa Kỳ đã mua hàng hóa trực tuyến với cái giá trị 123 tỷ đô la. Họ đã chi 874 tỷ đô la ngoại tuyến. Họ đã cùng nhau chi 1 nghìn tỷ đô la cho doanh số mùa lễ. – Emarketer, Đánh giá mùa lễ 2018.
Bao giờ là mùa cao điểm cho một sản phẩm? Mỗi tổ chức có thể có một câu trả lời không giống nhau cho việc này. Câu trả lời nhờ vào vào sản phẩm, chủ sở hữu, ngành công nghiệp và các yếu tố khác. Ngày nay, sự bùng nổ của thương mại điện tử đã dẫn đến một sự thay đổi mạnh mẽ trong mô hình người mua và kỳ vọng giao hàng.
Thời kỳ cao điểm là thời điểm quan trọng những năm đối với nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có sự tăng ngày một nhiều theo mùa. khẳng định các giai đoạn giao hàng cao điểm này là thách thức lớn nhất đối với ngành công nghiệp Logistics và dịch vụ thương mại điện tử.
Ngành công nghiệp Logistics làm việc cẩn thận trong thời gian ship hàng cao điểm này để đảm bảo chuỗi cung ứng hoạt động trơn tru.
Làm thế nào để bạn xử lý thời gian giao hàng cao điểm?
Những thách thức mà ngành công nghiệp Logistics phải nhìn thấy trong thời gian ship hàng cao điểm là:
- Giới hạn thời gian và nguồn lực để sửa các đơn mua hàng không chính xác và sai
- Thiếu không gian kho đặt thêm căng thẳng cho các hãng
- Tăng nhu cầu tự động hóa và minh bạch của Ship hàng
- Các sự việc giao hàng như thời hạn bỏ lỡ, vụ việc đóng gói và thông tin sai lệch
- Địa chỉ không chính xác
- Thiếu hàng hoặc thiếu hàng do mua hoảng loạn.
Dưới đó là cách để cai quản thời gian giao hàng cao điểm một cách công dụng.
Lập kế hoạch hoạt động Logistics cho thời gian giao hàng cao điểm
Dữ liệu từ việc bán hàng và giao hàng trong quá khứ cao điểm có thể bổ ích cho quá trình lập kế hoạch của bạn. Nó giúp đóng khung chiến lược thực hiện đơn hàng đúng cho các đợt giao hàng cuối cùng.
Một cái nhìn toàn cảnh về các màn trình diễn thời kỳ giao hàng cao điểm của năm trước sẽ giúp bạn giải quyết các nút thắt. Nó cung cấp thông tin về khiếu nại của khách hàng, nhà cung cấp đáng tin cậy và thậm chí các kim chỉ nam đã có được trong giai đoạn giao hàng ở dặm cuối.
Có không ít khía cạnh để xem xét trong khi lập kế hoạch cho các hoạt động Logistics trong thời gian giao hàng cao điểm. Họ đang:
- Lập kế hoạch chi phí thực tế bằng cách bao gồm chi phí vận chuyển mở rộng
- Sắp xếp bảo hiểm hàng hóa và đưa ra các biện pháp an ninh chống trộm cắp hoặc hư hỏng
- Chọn đúng đối tác doanh nghiệp 3PL chiến lược để quản lý lô hàng của bạn một cách kết quả
- Chi phí lưu trữ bổ sung
- Chuẩn bị dự báo nhu cầu cho các khu vực, nhà mạng, kênh và trung tâm thực hiện thương mại điện tử không giống nhau
Kế hoạch tuyến đường: Công cụ để sử dụng tài nguyên kết quả
Với nguồn lực giao hàng giảm bớt và số lượng bưu kiện lớn, việc duy trì hiệu quả giao hàng là rất quan trọng. Để xây dựng hiệu quả đó, điều cần thiết là sử dụng các công cụ tối ưu hóa tuyến đường. khách hàng mong đợi việc giao hàng đến được với họ trong khoảng thời khắc ưa thích của họ. Do đó, sử dụng các chiến thuật lập kế hoạch tuyến đường sẽ giúp tránh trả lại chi phí và giao lại.
Ngoài ra, khi các tài xế đội xe hoặc đại lý giao hàng tải hàng hóa, họ phải thu xếp nó dựa trên con đường được tối ưu hóa. Sự thu xếp các bưu kiện được tối ưu hóa dựa trên tuyến phố này để tải sẽ giảm thiểu thời khắc ở mỗi điểm dừng. Nó cũng giúp tài xế hoặc đại lý phân phối giao hàng xác minh vị trí bưu kiện trong xe tải giao hàng một cách gấp rút.
Hầu hết các công ty Logistics muốn tránh chi phí trong việc thuê thêm các nguồn lực, đặc biệt là trong khoảng thời gian Ship hàng cao điểm. Với phần mềm lập kế hoạch tuyến đường, bạn có thể sử dụng toàn bộ nguồn lực hiện có của mình. Ngoài ra, nó giúp lập kế hoạch lộ trình phân phối của bạn một cách linh hoạt dựa trên việc ship hàng trong quá khứ và các tham số được chỉ định trước.
Tăng tài nguyên
Khối lượng gói sẽ tăng gấp đôi từ 50 triệu đến 100 triệu hằng ngày vào năm 2026. Tuyên bố của FedEx, tháng 6 năm 2019.
Trong thời kỳ cao điểm, các công ty Logistics xử lý khối lượng sản phẩm lớn. Họ yêu cầu một số đơn vị bên ngoài để cai quản cân nặng tăng lên, nhưng những đơn vị này thiếu kiến thức về quy trình và bí quyết kinh doanh.
Cách duy nhất để thu hẹp khoảng cách về hiệu quả và chất lượng dịch vụ là sử dụng các công cụ CNTT.
Sử dụng các công cụ CNTT-di động có thể giúp hướng dẫn nhân viên mới bất cứ Khi nào cần thiết. Ví dụ, đối với các trình điều khiển đội xe mới, các điểm dừng nên được trình bày cho họ theo cách tối ưu hóa với các hướng dẫn rõ nét. Một hệ thống như vậy có thể giúp họ cai quản các vận động hàng ngày của họ mà không gặp rắc rối.
Tùy chọn Ship hàng linh hoạt: Cần thiết để quản lý thời gian giao hàng cao điểm
61% người tiêu dùng đã nói rằng các nhà bán lẻ trực tuyến cung cấp các tùy chọn giao hàng mà họ muốn.- Oracle Retail, 2019, Nghiên cứu người tiêu dùng.
Cách tiếp cận vận chuyển là vấn đề rất nhiều khi nói đến việc tạo ra một động lực bền vững trong việc giao hàng trong giai đoạn cao điểm. Mỗi doanh nghiệp có các yêu cầu và phương châm chuyển động khác biệt được xác định bởi cơ sở khách hàng của mình.
Bảo đảm giao hàng kịp thời trong khoảng time Ship hàng cao điểm chỉ có thể với các tùy chọn giao hàng linh hoạt. Nhiều nhà cung cấp 3PL thành công cung cấp các tùy chọn giao hàng khác nhau như giao hàng trong cùng ngày, ship hàng vào ngày hôm sau hoặc thậm chí giao hàng theo yêu cầu.
1 số ít doanh nghiệp quản lý nhiều kênh bán hàng như gạch và vữa, bán lẻ và thương mại điện tử. Chiến lược vận chuyển đa kênh có thể là lựa chọn tốt nhất trong thời gian giao hàng cao điểm.
Thực hiện chiến lược vận chuyển đa kênh giúp các doanh nghiệp Logistics giải quyết các nhu cầu kênh chi tiết cụ thể khi họ Ship hàng cho người tiêu dùng.
Nếu bạn đang sử dụng một kênh bán hàng duy nhất như Thương mại dịch vụ điện tử, các lô hàng khác nhau dựa trên các tùy chọn Ship hàng có thể đảm bảo việc ship hàng đúng hạn.
Loại bỏ sự chậm trễ phân phối bằng các giải pháp hiển thị thời điểm thực
Hiệu suất giao hàng đúng giờ cho các nhà mạng lớn của Hoa Kỳ giảm bốn phần trăm.- Nhóm Revell, 2017
Người tiêu dùng muốn các nhà cung cấp ship hàng tôn trọng thời khắc của họ. Họ yêu cầu một dịch vụ khách hàng cập nhật, đầy đủ thông tin và hiểu biết để hướng dẫn họ với các truy vấn và vấn đề của họ. Sự chậm trễ khiến người tiêu dùng nghĩ rằng các doanh nghiệp không bao giờ coi trọng thời gian của họ. Sự lờ lững xác định cách các nhà cung cấp dịch vụ Logistics quản lý kỳ vọng của khách hàng.
Quản lý kỳ vọng của khách hàng là thách thức lớn nhất trong thời gian giao hàng cao điểm. Kinh nghiệm giao hàng của các nhà cung cấp dịch vụ Logistics xác định các đơn đặt hàng trong tương lai.
Thời gian cao điểm chủ yếu có một khoảng thời điểm Ship hàng ngắn. Các doanh nghiệp không thể đủ năng lực chuyên môn để xử lý việc giao hàng theo lô. Có một nhu cầu tuyệt đối để đo lường chặt chẽ hơn chuỗi cung ứng để thời khắc Ship hàng nhanh hơn. Cho nên vì thế, khả năng hiển thị trong khoảng time thực trở nên quan trọng để bán hàng thành công trong thời gian Ship hàng cao điểm.
Tăng cường năng lực chuyên môn hiển thị thời gian thực giúp loại bỏ nhu cầu người tiêu dùng liên hệ với đại diện dịch vụ khách hàng để biết thông tin về việc Ship hàng. Một giải pháp hiển thị thời khắc thực giúp đo lường và tính toán các lô hàng bằng cách khẳng định sự chậm trễ có thể xảy ra trong giao hàng dặm cuối. Nó cũng làm giảm khả năng thất bại khi ship hàng.
Cải thiện giai đoạn trả lại
57% người mua hàng ở Anh đã không mua hàng sau khi họ phải nhìn thấy với trải nghiệm hoàn trả kém – điều tra công nghệ Bưu kiện và Bưu chính nước ngoài, 2019.
Các nhà cung cấp dịch vụ Logistics nên trang bị cho doanh nghiệp của họ một cơ chế hoàn trả ổn định và tiết kiệm. vấn đề đó rất quan trọng vì lợi nhuận là một phần quan trọng trong lời hứa trải nghiệm của khách hàng. Lợi nhuận là rất quan trọng để xây dựng lòng trung thành của khách hàng.
Xử lý lợi nhuận không đúng cách có thể làm giảm đáng kể tỷ suất lợi nhuận của bạn. Tự động hóa quy trình Logistics có thể giúp xử lý lợi nhuận nhanh hơn bằng cách sử dụng ít tài nguyên hơn.
Thông báo trước thời hạn vận chuyển
63% quý khách hàng lên kế hoạch và quyết định mua sắm vào ngày giao hàng miễn phí.- Thông tin chi tiết, tháng 9 năm 2018.
Trách nhiệm của bạn là đảm bảo rằng khách hàng được thông báo đầy đủ về các ngày lễ hội kinh doanh và thời hạn vận chuyển hoặc sự chậm trễ. Giao tiếp đầu cuối này đặt kỳ vọng rõ ràng và tránh sự thất vọng.
Dịch vụ vận chuyển cũng có thời khắc giới hạn riêng cho các lô hàng trong nước và Quốc tế. Do đó, bạn nên thông báo cho các đối tác giao nhận hàng hóa về những thay đổi vận động xảy ra do thay đổi thời khắc trong thời gian giao hàng cao điểm.
Phần kết luận
Việc sử dụng đúng công nghệ phù hợp, với năng lực hoạt động tăng lên có thể giúp bạn quản lý thông minh thời gian giao hàng mùa cao điểm.
Locus Dispatcher cung cấp các tuyến tối ưu hóa để giao hàng công dụng. Nó dẫn đến chi phí thong thả ít hơn, tiêu thụ nhiên liệu ít hơn và giao hàng hiệu quả chi phí. Ngoài ra, nó giúp các nhà cai trị Logistics phân bổ lịch Ship hàng trong time giao hàng cao điểm với lực lượng lao động ít hơn.
Theo: Bí quyết doanh nghiệp có thể quản lý thời gian giao hàng cao điểm?
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét