Thông thường có khá nhiều phương thức thanh toán trong kinh doanh, buôn bán để mọi người áp dụng. Ngoài chuyển khoản ra thì một trong những phương thức giao dịch vẫn cải tiến và phát triển mạnh mẽ ở nước ta lúc bấy giờ đó là giao hàng COD. Vậy tại sao nó lại được ưu ái sử dụng nhiều ở Việt Nam như vậy? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!
1. Giao hàng là gì? Giao hàng COD là gì?
a. Giao hàng là gì?
Trước khi khám phá lý do tại sao ship COD phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam như vậy? Bạn cần phải biết qua các thông tin về khái niệm “Giao hàng”, và Giao hàng COD” là gì?
Giao hàng là hình thức vận chuyển và giao hàng hóa trực tiếp đến tận tay khách hàng theo sự phân công, bố trí của người quản lý.
Trong kinh doanh nếu như lựa chọn sản phẩm quan trọng thì giao hàng cũng là trong số những khâu cần phải đặc biệt để ý. Đây là hình thức vận chuyển và giao hàng hóa trực tiếp đến tận tay khách hàng theo sự phân công, bố trí của người quản lý.
Hiện nay, dịch vụ giao hàng rất phát triể và ngày càng đa dạng các hình thức như: chuyển phát nhanh, vận chuyển bằng đường thủy, đường bộ hay chuyển hàng trên ebay từ đó sẽ cho người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với hoàn cảnh của mình.
b. Giao hàng COD là gì?
COD trong tiếng Anh được viết tắt bởi Cash On Delivery. Cash on delivery có nghĩa là giao hàng thu tiền. Tức là người nhận hàng sẽ được cầm hàng trước sau đó mới trả tiền hàng.
Hầu hết những khách hàng kinh doanh, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại điện tử hoặc mua hàng online đều ưa chuộng sử dụng hình thức này bởi nó mang lại nhiều lợi ích như:
- Khi nhận hàng hóa, khách hàng sẽ được kiểm tra món hàng trước khi thanh toán.
- Mặc dù vậy khi sử dụng dịch vụ giao hàng thu tiền (CoD) bạn sẽ phát sinh thêm phí thu hộ, người tiêu dùng cũng có thể từ chối nhận hàng của bạn nếu hàng không giống mô tả, hoặc không hài lòng.
Trong trường hợp đơn hàng không giao được và hoàn hàng, bạn sẽ chịu 150% phí vận chuyển. Cho nên vì vậy khi sử dụng dịch vụ COD bạn cần lưu ý:
- support cẩn thận sản phẩm dịch vụ với khách hàng.
- Gọi điện xác nhận chốt đơn hàng với khách trước khi giao.
- Nên sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh để giảm tỷ lệ chuyển hoàn.
2. Tại sao dịch vụ giao hàng COD phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam
Trong thời đại bùng nổ về công nghệ thông tin như hiện nay, mọi hoạt động giao dịch đều thuận lợi hơn khi thanh toán trực tiếp qua chuyển khoản thế nhưng nó vẫn không thể thay thế được dịch vụ giao hàng COD. Vậy lý do nào lại khiến nó vẫn tồn tại và cải cách và phát triển không ngừng như hiện nay?
a. Do kinh tế tăng trưởng trong những năm vừa mới đây
Thị Trường giao lưu rộng mở với các nước trên thế giới khiến cho nền kinh tế Việt Nam có gia tốc tăng trưởng khá cao, GDP hàng năm vẫn chưa bao giờ rơi xuống tới mức dưới 5%.
Nền kinh tế phát triển ổn định đã tạo ra một môi trường thuận lợi cho việc mở rộng và phát triển của dịch vụ thương mại điện tử về cả chất lượng lẫn số lượng, kéo theo là sự ra đời của hình thức mua sắm online và dịch vụ giao hàng COD.
b. Nước ta sở hữu một lượng lớn dân số trẻ
+ 57% số lượng dân sinh Việt Nam dưới 35 tuổi, có thể nói là trong những lực lượng lao động dồi dào, thông minh, nhạy bén, am hiểu công nghệ.
+ Trong khi các đất nước cải tiến và phát triển đang đối mặt với vấn đề số lượng dân sinh già đi thì độ tuổi trung bình người VN là 30.8 cho thấy thêm dân số Việt Nam vẫn còn rất trẻ. đó là độ tuổi có nhu cầu tiêu dùng cao, thu nhập ổn định và thường có thói quen mua sắm và chọn lựa online. Đây là một cơ hội thuận lợi cho dịch vụ giao hàng cod cách tân và phát triển.
c. Thị Trường Internet đầy nở rộ
Có đây chính là một trong những lý do quan trọng khiến dịch vụ giao hàng COD cải tiến và phát triển khỏe mạnh ở Việt Nam.
Vào năm 2005, Việt Nam có 10,7 triệu người dùng Internet, đến năm 2010 rất nhiều người dùng đạt đến 27 triệu và con số này lên đến 50 triệu vào thời điểm năm 2017. Tận dụng tiềm năng và cơ hội thị trường, các công ty chuyên ship hàng, doanh nghiệp vận tải xuất hiện càng nhiều nhằm phục vụ nhu cầu mua và thanh toán trực tiếp hay còn gọi là dịch vụ giao hàng cod.
d. Thói quen mua sắm online ngày một tăng cao
Nếu như lúc trước đây, khách hàng đến tận chỗ để thực hiện mua bán và giao dịch hàng hóa thì hiện nay, thói quen mua sắm online ngày một phát triển và đó cũng là lý do của sự phát triển dịch vụ giao hàng COD.
Người dùng internet tại Việt Nam dành 24.7 tiếng mỗi tuần để online, đây là một con số tương đối cao so với các tổ quốc trong khu vực. Báo cáo này cũng chỉ ra rằng mỗi người mua sắm trực tuyến đã chi khoản 160 USD vào năm 2015, qua mỗi năm con số này tăng lên 22%.
Một cuộc điều tra khảo sát được thực hiện bởi một công ty công nghệ thông tin và dịch vụ thương mại điện tử nước ta chỉ ra rằng 62% người dùng internet Việt Nam thực hiện mua sắm Online trong thời gian 2015, 58% trong thời điểm 2014.
Ngoài ra, thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam đang rất có tiềm năng tại khu vực khu vực ĐNA. Năm 2015, thị trường dịch vụ thương mại điện tử VN trị giá 4 tỷ USD, con số này được mong đợi sẽ gia tăng 20% mỗi năm để giành được 10 tỷ USD vào khoảng thời gian 2020, theo hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam.
Trên đó là những lý do phổ biến khiến cho dịch vụ giao hàng COD vẫn còn rất phổ biến ở Việt Nam giờ đây. Dù cho là công nghệ thông tin có phát triển nhanh chóng đến đâu thì phương thức thanh toán giao dịch trực tuyến cũng không thể nào sửa chữa thay thế được dịch vụ giao hàng ship COD.
Trả lờiXóaeva air vietnam
vé máy bay eva đi mỹ
hãng máy bay hàn quốc
vé máy bay đi mỹ
giá vé máy bay đi canada
Cuoc Doi La Nhung Chuyen Di
Ngau Hung Du Lich
Tri Thuc Du Lich